TỔNG HỢP DANH SÁCH ĐỀ TÀI NCKH CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018 – 2019
ĐƠN VỊ: KHOA HÀNG HẢI
TT |
Tên đề tài |
Chủ nhiệm đề tài |
Cán bộ tham gia |
Mục tiêu nghiên cứu |
|
Nghiên cứu các giải pháp nâng cao năng lực quản lý khai thác hệ thống các trang thiết bị buồng lái trên tàu biển hiện nay. |
ThS. Phạm Văn Luân |
ThS. Hoàng Xuân Bằng ThS. Nguyễn Văn Quảng
|
Nghiên cứu các quy trình quản lý và khai thác các trang thiết bị được lắp đặt trên buồng lái phục vụ công tác dẫn tàu. Nghiên cứu những nguyên nhân gây hư hỏng và những sự cố của thiết bị để đưa ra được những giải pháp quản lý, khai thác, khắc phục nhằm tang tuổi thọ và độ bền cho các thiết bị khi sử dụng |
|
Nghiên cứu xây dựng khu vực trú ẩn cho đội tàu VR-SB hoạt động tuyến trên tuyến vận tải ven biển Việt Nam |
TS. Nguyễn Thái Dương |
ThS. Lê Quốc An ThS. Bùi Thanh Huân |
Khảo sát tình hình hoạt động của đội tàu VR-SB hiện nay. Nghiên cứu điều kiện khí tượng thủy văn vùng ven biển Việt Nam. Nghiên cứu, khảo sát khu vực trú ẩn cho tàu VR-SB. Xây dựng qui trình quản lý an toàn cho khu vực trú ẩn cho tàu VR-SB. |
|
Nghiên cứu những giải pháp hoàn thiện chế định đồng phạm trong bộ luật hình sự Việt Nam |
ThS. Lương Thị Kim Dung |
Th.S Bùi Hưng Nguyên Th.S Trịnh Thị Thu Thảo
|
Nghiên cứu những vấn đề lý luận về đồng phạm, phân loại đồng phạm, vai trò của từng người tham gia trong đồng phạm, trách nhiệm hình sự trong đồng phạm. Nghiên cứu thực trạng pháp luật Việt nam về chế định đồng phạm và thực tiễn thi hành trên thực tế, từ đó tìm ra những bất cập, tồn tại để đề xuất các giải pháp về mặt pháp lý nhằm hoàn thiện những quy định của luật hình sự Việt nam.
|
|
Nghiên cứu phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài phát sinh từ các hợp đồng hàng hải và thực tiễn tại Việt Nam |
TS. Nguyễn Thành Lê |
ThS. Hoàng Thị Hồng Hạnh ThS. Nguyễn Đình Thúy Hường
|
- Nghiên cứu, đánh giá thực trạng những tranh chấp hàng hải được giải quyết bằng phương thức trọng tài ở Việt Nam, có liên hệ với một số nước trên thế giới. - Nghiên cứu những cơ chế, biện pháp pháp lý để nâng cao hiệu quả của phương thức trọng tài trong quá trình giải quyết các tranh chấp hàng hải trên thực tế ở Việt Nam.
|
|
Nghiên cứu, đánh giá vai trò của công ước CLC đối với việc bồi thường thiệt hại ô nhiễm dầu tàu trong sự cố tràn dầu Erika và Braer
|
TS. Phạm Văn Tân |
ThS. Bùi Đăng Khoa, ThS. Ngô Như Tại |
Nghiên cứu đánh giá được vai trò của công ước CLC đối với việc bồi thường thiệt hại ô nhiễm dầu tàu trong hai sự cố tràn dầu Erika và Braer nói riêng, cũng như vai trò của công ước CLC trong chế độ trách nhiệm pháp lý đối với việc bồi thường thiệt hại ô nhiễm dầu tàu nói chung. |
|
Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển Chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành đi biển tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thông qua hợp tác quốc tế từ cấp Khoa |
TS. Nguyễn Mạnh Cường |
|
Đề tài NCKH nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo sinh viên ngành đi biển của các Trường Hàng hải tại Việt nam; Điều kiện đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các ngành đi biển của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Những tồn tại, khó khăn trong đảm bảo có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo sau tốt nghiệp cho sinh viên; Đề xuất giải pháp để phát triển Chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành đi biển của Trường thông qua sự hợp tác quốc tế một cách chủ động từ cấp Khoa gắn với Chương trình Kết nối Doanh nghiệp-Nhà Quản lý-Đơn vị đào tạo. Thông qua kết quả nghiên cứu sẽ góp phần cải thiện được vấn đề số lượng và chất lượng sinh viên đầu vào cho các Khoa thuộc ngành đi biển của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đảm bảo ổn định trong đào tạo nguồn nhân lực sỹ quan thuyền viên cho ngành vận tải biển trong tình hình hiện nay.
|
|
Nghiên cứu phương thức kiểm soát tranh chấp ở Biển Đông và giải pháp hạn chế thách thức an ninh đe dọa quyền tự do hàng hải trong khu vực |
ThS. Hoàng Thị Ngọc Quỳnh |
CN Phạm Thanh Tân Th.S Nguyễn Tuấn Anh
|
Tìm hiểu thực chất những tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ và các vùng biển chồng lấn giữa các nước ở Biển Đông. Đánh giá cơ chế kiểm soát tranh chấp thông qua thỏa thuận về Nguyên tắc ứng xử (DOC) và Quy tắc (COC) giữa ASEAN và Trung Quốc, đưa ra giải pháp đảm bảo quyền tự do hàng hải va duy trì an ninh ở Biển Đông |
|
Nghiên cứu đề xuất phương pháp xác định vị trí tàu dựa trên phương vị của thiên thể và các yếu tố tuyến đường |
TS. Nguyễn Văn Sướng |
ThS. Nguyễn Thanh Diệu ThS. Phạm Tất Tiệp |
Xây dựng phương pháp mới xác định vị trí tàu sử dụng yếu tố phương vị thiên thể và tuyến đường hàng hải Đánh giá độ chính xác của vị trí tàu nhận được thông qua phương pháp
|